August 26, 2017

Greeting

งาน 3 ชิ้นล่าสุด 
ที่เสียบร่ม, ชั้นวางรองเท้า, ม้านั่ง และช่างใหญ่ "โฟร์แมว" ผู้ควบคุมงานทั้งหมด
สวัสดีครับ ไอ้ผมก็พูดไม่ค่อยเก่งจะเกริ่นอะไรมากคงไม่ไหว เลยขอถ่ายทอดด้วยภาพและคำบรรยายแบบบ้านๆ กับ Blog ที่ชื่อว่า "TMWoodMadness" ใช่แล้วครับ TM มาจากชื่อ และนามสกุลของผมส่วน Wood Madness นั้นอยากจะสื่อว่า หลงไหลในงานไม้หรือชอบอย่างบ้าคลั่ง อะไรประมาณนี้ (ซึ่งคิดว่าผิดไวยากรณ์แน่นอน 555)

ผมเองชอบงาน DIY ชอบเครื่องมือช่างมานานแล้ว พวกคลองถมกับบ้านหม้อนี่เดินประจำ (และหลงเป็นประจำ) เห็นพวกเลื่อยฆ้อนสิ่วไขควง ฯลฯ แล้วน้ำลายไหล ในหัวใจร่ำร้องว่าซื้อเลยๆ ตอนนี้พอเริ่มแก่ และเริ่มว่าง เลยรู้ว่านี่แหละคืองานอดิเรกที่เราทำแล้วมีความสุข


ขออวดต้นไม้นิดนึง 555

ตอนนี้ทำไว้หลายชิ้นแล้ว หลักๆจะเป็นพวกเฟอร์นิเจอร์ที่ผมทำใช้เองที่บ้าน ใช้ไม้เก่าบ้าง ใหม่บ้าง ปนๆกันไป รูปแรกจะเป็นงาน 3 ชิ้น ล่าสุดที่ทำออกมา ขวามือสุดบนม้านั่งนั่น ไม่ใช่ Prop ประกอบฉากแต่อย่างใดนะครับ 555 เธอคือช่างใหญ่ ผู้ควบคุมงานนั่นเอง ภาษาอังกฤษจะเรียกว่า "โฟร์แมว" (ขอยิงมุขนิดนึง คิดไว้นานแระ) อ้อ...บางชิ้นงาน ผมจะมีแบบพร้อมขนาดโดยประมาณให้ดูด้วย เผื่อใครสนใจจะเอาไปใช้ จัดได้เลยรออะไร!?! พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้อยู่แล้ว






ให้ดูเรียกน้ำย่อยไปก่อน เพื่อนๆสามารถ เข้าไปดูรายละเอียดของแต่ละชิ้นงานได้เลยครับ แต่ต้องขอออกตัวก่อนว่าฝีมือยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ประมาณว่าหน้าไม่ให้แต่ใจรักว่างั้นเหอะ งานเลยออกมาหยาบบ้าง ละเอียดบ้าง  โดยผมจะใช้เครื่องมือที่ไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟ (Hand Tools) แทบจะทั้งหมด ยกเว้นงานขัด กับงานเจาะ จะใช้ Power Tool ช่วย ก็คือเจ้าเครื่องขัดกระดาษทรายกับสว่านไฟฟ้านั่นเอง

กะจะเกริ่นนิดเดียว ยาวซะงั้น!?! สุดท้ายขอฝากเพื่อนๆที่สนใจเข้าเยี่ยมชมผลงานกันได้ ติได้ ชมได้ ตามกำลังศรัทธา ธูปเทียนชุดละ 20.- เติมน้ำมันตะเกียง หรือพระพุทธรูปประจำวันเกิด เราจัดไว้แล้ว (คนละเรื่องแระ 555) เกิดมาในยุคนี้ทั้งที ขอฝาก Content ดีๆ (ใช้คำนี้เลยหรา!?!) ไว้ใน Social Network นี้สักครา นะจ๊ะ ขอบคุณหลายๆ
                                                                     

เรื่องงานไม้ไว้ใจผม
                                                    TMWoodMadness

1 comment:

  1. หนูขอทราบขนาดของไม้แต่ละส่วนได้มั้ยคะ

    ReplyDelete