September 23, 2017

Multi Purpose Table --- โต๊ะอเนกประสงค์



พึ่งพาไม้สนลาวอีกเช่นเคย ผมชอบลายไม้เวลามันโดนแลคเกอร์ Concept ประมาณอยากได้โต๊ะหน้าสี่เหลี่ยมจตุรัส ความสูงกลางๆ ใช้เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ วางข้างเตียงได้ จับคู่กับเก้าอี้สวยๆสักตัว เป็นโต๊ะเล็กๆนั่งจิบกาแฟ มีชั้นข้างล่างวางของได้บ้าง อนาคตอยากจะเพิ่มลิ้นชักเข้าไปก็ทำได้


จะทำขาสองข้างก่อน ตามแบบถ้าสังเกตุดูจะเห็นว่าจะใช้การบากไม้เป็นร่องเพื่อประกอบโครงเข้าด้วยกัน จะแน่นและแข็งแรงกว่าการต่อชนกันเฉยๆ








ตัดไม้ครบแล้วก็จัดการเจาะรูและยิงสกรู โดยคว้านรูสกรูไว้ด้วยเพื่อจะโชว์หัวสกรูที่เป็นสีดำ ให้มันตัดกับสีของไม้ที่จะเหลืองเข้มขึ้นเมื่อพ่นแลคเกอร์ ก่อนจะยิงสกรูผมจะอัดกาวเข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มความแข็งแรง




กาวจะปลิ้นออกมาเวลาที่ยิงสกรูแสดงว่าไม้สองชิ้นต่อกันได้แน่นดี


"โฟร์แมว" มาช่วยคุมงานเหมือนเดิม 
แต่ดู่หน้าตาน่าจะขอกินปลามากกว่า 555
ได้ขาเรียบร้อยแล้วก็ประกอบคานกลางยึดขาสองด้านเข้าด้วยกัน แล้วตัดไม้มาวางเรียงกันเป็นพื้นชั้นวางด้านล่าง กับวางเรียงเป็นพื้นโต๊ะ สำหรับพื้นโต๊ะผมจะอุดรูสกรูด้วยหวายเส้น






จากรูปด้านบนจริงๆก็ใช้งานได้แล้วนะครับ แต่อยากจะเพิ่มตัวกั้นไว้สักด้านนึงเผื่อเอาของมาวาง ประกอบเสร็จ ขัดกระดาษทรายเบอร์ 5 แล้วตามด้วยเบอร์ 1 ว่าง่ายๆคือขัดหยาบ แล้วตามด้วยละเอียดนั่นแหละ แล้วพ่นด้วยแลคเกอร์กระป๋องเป็นอันเสร็จ ลายไม้ชัดแจ๋วเลยทีเดียว









ขอบคุณสำหรับการติดตามนะจ๊ะ
เรื่องงานไม้ไว้ใจผม
TMWoodMadness

No comments:

Post a Comment