September 3, 2017

Clothes Rack --- เสื้อผ้าน้อยเชิญทางนี้



ทำของใช้เองอีกแล้ว ใช้ไม้โครงเหมือนเดิม ตามแบบครับ ตัดไม้ทำขาก่อนเลย


ในรูปจะเห็นไม้ชิ้นสั้นๆ ใช้ 2 ชิ้น ประกบกับส่วนปลายของไม้ชิ้นยาว แล้วเจาะรูยึดสกรู เดี๋ยวรูปต่อๆไปจะเห็นชัดขึ้น




ได้แล้วครับ โครงสร้างหลักของขาราวแขวนผ้า
ต่อไปจะประกอบไม้ส่วนฐาน และไม้ตัวค้ำยัน ของขาแต่ละข้าง


ใช้ปากกาจับงาน (ด้ามสีเหลืองๆ) ช่วยยึดไว้ ก่อนเจาะ และยิงสกรู
ปากกาจับงานในรูปเรียกว่า "F-Clamp"
แม่นแล้ว!?! เรียกแบบนั้นเพราะ เหมือนตัวอักษร F นั่นเอง



ยึดขาสองข้างด้วยคานตรงกลาง




ถึงช่วงไฮไลท์ซะทีจะ ทำคานบนสุดที่ใช้แขวนผ้า
ผมจะเจาะให้เป็นรูเว้นเป็นระยะๆ เวลาแขวนเสื้อผ้าก็เอาไม้แขวน
ใส่เข้าไปในรูเลย เสื้อผ้าไม่ติดกันดีด้วย แต่ข้อเสียมากๆคือแขวนผ้าได้ไม่กี่ตัวหรอกครับ
เสื้อผ้าเราไม่ค่อยเยอะเลยตอบโจทย์ได้ ถ้าคนอื่นผมว่าไม่!?! 555

รูใหญ่ๆแบบนี้ผมเลือกใช้ "ดอกเจาะใบพาย"
ซื้อมาสองขนาด เจาะแล้วได้รู 13มม. กับ 18มม. ผมอยากให้ดูมีอะไรนิดนึงเลยเจาะสองขนาดเลย จริงๆเจาะรูใหญ่แบบเดียวดีกว่านะครับ 
รูเล็กนี่เจอไม้แขวนหนาๆนี่จะใส่ไม่ได้เอา




ตอนเจาะผมมีเทคนิคนิดนึงคือจะเจาะยังไม่ทะลุ แล้วผลิกกลับไปเจาะอีกด้าน เพื่อไม่ให้ขอบรูฉีก จะได้เนี้ยบๆหน่อย
สุดท้ายก็ประกอบคาน กับขาสองข้างเสร็จเรียบร้อย
มานึกดู จำได้ว่าเคยซื้อล้อพลาสติกมาเก็บไว้นานมากแล้ว เลยติดเพิ่มเข้าไป "Mission Complete" Thank for watching Bye





ปล. ลืมบอกไปว่าไม้นี่ ผมขัดกระดาษทรายมาแล้ว เดี๋ยวเสี้ยนตำ
งานนี้ไม่ทำสีครับ แลคเกอร์หมด 555
เรื่องงานไม้ไว้ใจผม
TMWoodMadness

No comments:

Post a Comment