September 30, 2017

Back Scratcher --- ซ่อมไม้เกาหลังให้แม่


แม่ผมมีไม้เกาหลังอยู่ 2 อัน ใช้ไปใช้มามันก็หักอย่างรูปข้างล่าง
เศษไม้เรามีเยอะซ่อมให้แกหน่อย



ผมจะตัดหัวเดิมที่หักทิ้งไป เหลือไว้แต่ด้าม ทำให้ครบทั้ง 2 ด้ามไปเลยละกัน 

แบบแรกจะใช้เศษไม้โครงมาทำส่วนหัว (หรือมือกันแน่ งง... 555) 
เอาปากการ่างเส้นไปบนไม้แล้วเอาเลื่อยตัด เจาะรู 3 รูแล้วเอาหวายเส้นมาตัดเป็นท่อนๆ ทากาวปักเข้าไปกลายเป็นส่วนนิ้วมือ ขัดให้หัวมนๆด้วยนะครับ เวลาเกาจะได้สัมผัสที่มันส์มาก...




ด้านล่างของหัวเจาะรูแล้วเอาด้ามมาเหลาให้พอคับๆกับรู ทากาวอัดเข้าไป ตอกตะปูเข็ม 2 ตัวเพิ่มความแข็งแรง ตะปูที่ใช้จะยาวไปนิดนึง เลยต้องเอาคีมตัดออกบ้าง





เสร็จแล้วแบบแรกมี 3 นิ้ว 

แบบที่สองนี่มาครบ 5 นิ้ว 555 ผมจะใช้เศษไม้ลังมาทำหัว ส่วนนิ้วก็หวายเส้นเหมือนเดิม ตามรูปเลยนะจ๊ะ








ขอบคุณสำหรับการติดตาม

เรื่องงานไม้ไว้ใจผม
TMWoodMadness

No comments:

Post a Comment