September 8, 2017

Pull Saw Case --- "คาตานะ" คมต้องมีฝัก

"คาตะนะ" คือไรวะ!?! 555 ก่อนที่จะเลอะเทอะไปกันใหญ่ คาตานะ (Katana) ที่ว่านี่คือดาบอาวุธประจำกายที่ซามูไรญี่ปุ่นเขาใช้กันนั่นเอง 
วันนี้ผมจะทำกล่องเก็บเลื่อยที่ผมใช้เป็นประจำ ผมเลยเปรียบเทียบเลื่อยเหมือนเป็นอาวุธคู่ใจที่ใช้ทำงานไม้ และในเมื่อมันเป็นเทคโนโลยีจากแดนอาทิตย์อุทัย เขาเลยเรียกเลื่อยแบบนี้ว่า"เลื่อยญี่ปุ่น" 


เลื่อยแบบนี้ผมมีอยู่ 2 ตัว จริงๆตามสรรพนามที่ถูกต้องเขาต้องเรียกว่า 2 ปื้น (ยากไปไม๊ 555) เลื่อยญี่ปุ่นนี่ ลักษณะการเลื่อยจะเป็นการดึงเข้าหาตัว (Pull Saw) ไม่เหมือนการเลื่อยด้วยเลื่อยลันดาทั่วไปที่เป็นการดันออก ใช้แล้วถูกใจอยากให้คมนานๆ ทำกล่องเก็บให้เขาสักหน่อย โดยคราวนี้จะทำกล่องให้เจ้าตัวเล็กกันก่อน









ผมใช้ไม้สน เป็นพวกไม้ลัง หรือไม้พาเลท (Pallet) ที่ขายเป็นมัดๆจากคลองเตย ทำง่ายๆครับ ประกอบชิ้นไม้โดยตอกตะปูเข้าไป ส่วนผ้าตีนตุ๊กแกที่เอาไว้รัดตัวเลื่อยก็ยิงแม็ก เสร็จเรียบร้อย มาเร็วเคลมเร็วครับงานนี้ Thank for watching Bye


เรื่องงานไม้ไว้ใจผม
TMWoodMadness


No comments:

Post a Comment